Website Trường Mầm Non Đại Minh – Đại Lộc – Quảng Nam

CÔ VÀ TRẺ TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI MINH “VUI HỘI TRĂNG RẰM” – NĂM HỌC: 2020-2021

“Tết trung thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay

Em múa ca dưới ánh trăng rằm”

Cứ mỗi độ thu về, thiếu nhi khắp cả nước lại háo hức đón chờ một ngày tết rất đặc biệt– Tết trung thu, đó là ngày Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam với rất nhiều giá trị đẹp, đây là dịp để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích, được rước đèn dưới ánh trăng sáng, được trông trăng phá cỗ, được gặp Chú Cuội cùng chị Hằng,…

Với mong muốn tổ chức cho các con có một sân chơi bổ ích, một ngày tết trung thu thật nhiều ý nghĩa, Ban giám hiệu cùng các cô giáo trường mầm non Đại Minh tổ chức ngày hội với tên gọi: “Vui hội trăng rằm” vào ngày 1/10/2020 (15/8/ âm lịch). Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, các bé được tham gia và được hòa mình vào các hoạt động: chơi các trò chơi dân gian yêu thích, được làm lồng đèn, được hát múa với chị Hằng, chú Cuội, được tham gia trả lời câu hỏi để được nhận quà tặng.

Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, tràn đầy tiếng cười trẻ thơ. Bé nào cũng háo hức chờ đón từng tiết mục. Mở đầu chương trình là sự xuất hiện của đoàn múa lân, các bé rất thích thú khi được ngắm những chú lân nhảy múa trên nền nhạc vô cùng sôi động. Tiếp theo chương trình, các bé được hòa mình vào kịch bản” Vui hội trăng rằm” với sự xuất hiện của Chị Hằng, chú Cuội. Trẻ được thể hiện tài năng của mình qua phần biểu diễn văn nghệ, được tham gia trả lời câu đố. Trong ngày hội, nhà trường tổ chức cho các bé chơi các trò chơi dân gian như: Kéo co, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột… và hướng dẫn cho các em tham gia vui chơi để nhận quà tặng. Ngày hội đã đem lại không khí vui tươi phấn khởi cho các bé.

Trong ngày hội, các bé cùng chị Hằng, chú Cuội và các cô phá cỗ linh đình trong không khí rộn ràng của tiếng trống. Nhìn những gương mặt vui tươi, hớn hở và rạng ngời của các bé, các cô thật hạnh phúc! Nhân dịp này, các cô xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các con. Chúc các con luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, ngoan ngoãn và sẽ luôn là những “ươm mầm tài năng” trong tương lai của đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày hội:

HANG CUOIVAN NGHE 1 VAN NGHE 2 VAN NGHE KEO CO LAN 1 LAN 3 TANG QUA 2 TANG QUA

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !