Website Trường Mầm Non Đại Minh – Đại Lộc – Quảng Nam

Giáo án TH: Vẽ tô mà chân dung bé( Cô Phương Thảo)

[Chủ đề nhánh: Bé là ai
Hoạt động: TH
Tên đề tài: Vẽ, tô màu chân dung bé
Giáo viên: Nguyễn Thị Phương Thảo
Lứ tuổi: 5-6 tuổi

– Mục đích yêu cầu:
+ Kiến thức:
– Trẻ biết vẽ chân dung bạn trai, bạn gái qua đầu tóc, quần áo, để tạo thành bức chân dung theo ý tưởng của trẻ.
+ Kỹ năng:
– Luyện kỹ năng vẽ nét cong tròn, nét thẳng, nét xiên.
+ Giáo dục:
– Trẻ đoàn kết yêu thương nhường nhịn, giúp đỡ bạn bè
– Biết yêu quý sản phẩm của mình của bạn..
– Chuẩn bị:
– Giáo án điện tử
– Tranh gợi ý, giấy vẽ, bút mầu, giá treo tranh
– Bài hát “chào người bạn mới đến”
– Tiến hành hoạt động:
+ Hoạt động mở đầu:
Cô cho trẻ hát bài “chào người bạn mới đến”
Cùng trò chuyện với trẻ về bài hát
+ Hoạt động trọng tâm:
– Cô và các con vừa hát về những người bạn vậy trong lớp chúng ta có những bạn nào ? trẻ kể
– À trong lớp ta có nhiều bạn, bạn trai bạn gái cùng học cùng chơi rất vui thế hôm nay cô cháu ta cùng vẽ bạn trai bạn gái nhé.
– Cô cho trẻ xem tranh (Trò chuyện về nội dung tranh )
– Đây là bức tranh về các bạn, các con nhìn xem các bạn đang làm gì?Các bạn nữ mặc áo quần gì?. Các bạn nam mặc áo quần gì? Bạn nam và nữ có gì khác?
– Các con có muốn xem cô vẽ không?
– Cô vừa vẽ vừa trò chuyện, kỹ năng vẽ và tô màu
– Cô cho trẻ quan sát nhận xét tranh. Thế bây giờ các con cùng vẽ nhé
* Trẻ thực hành: cô cho trẻ vẽ cô theo dõi gợi ý cháu vẽ sáng tạo hơn nhở động viên trẻ hoàn thành sản phẩm. (trong khi cháu vẽ cô giáo mở nhạc)
– Cô nhận xét sản phẩm: cô cho cháu đêm sản phẩm trưng bày ở góc sản phẩm. gọi cháu nhận xét sản phẩm bạn.
+Kết thúc:
– Giáo dục trẻ biết yêu thương quan tâm giúp đỡ bạn.
– Cho trẻ hát bài bạn có biết tên tôi.

file=”http://mndaiminh.pgddailoc.edu.vn/wp-content/uploads/2021/10/TH1.doc”]

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.