Website Trường Mầm Non Đại Minh – Đại Lộc – Quảng Nam

TRƯỜNG MN ĐẠI MINH TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CỤM VÙNG B

TRƯỜNG MN ĐẠI MINH

TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

NĂM HỌC 2018-2019

Như chúng ta đã biết nhận thức là chức năng tâm lý rất quan trọng, trẻ nhận thức thế giới xung quanh bằng các giác quan, thông qua các hoạt động, giao tiếp với người lớn, với bạn trong cuộc sống hàng ngày và trong các hoạt động giáo dục dưới sự hướng dẫn của cô giáo, như: làm quen với toán, khám phá khoa học, âm nhạc, tạo hình, văn học, vận động… Việc giúp trẻ hình thành tốt những biểu tượng ban đầu về toán, khám phá thế  giới xung quanh là một trong những điều kiện quan trọng của việc lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo và phát triển trí tuệ của trẻ trong bất cứ dạng hoạt động nào ở trường mầm non và trường phổ thông.

Thực hiện công văn số 124/PGDĐT-MN ngày 06/9/2018 của Phòng GDĐT Đại Lộc về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2018 – 2019; thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của cụm chuyên môn vùng B. Sáng ngày 29/03/2019, trường Mầm non Đại Minh tổ chức chuyên đề giáo dục phát triển nhận thức.

Về tham dự với buổi sinh hoạt chuyên đề có các cô giáo là cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán của 7 trường MN, MG trên địa bàn cụm vùng B Đại Lộc. Nhà trường tổ chức 02 hoạt động giáo dục :  Làm quen với toán tại lớp mẫu giáo nhỡ và hoạt động KPKH tại lớp mẫu giáo bé do 02 cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hằng và Nguyễn Thị Nguyên thực hiện. Sau khi dự 2 hoạt động các cán bộ quản lý và giáo viên tiến hành trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm để có những ý kiến thống nhất và chỉ đạo trong chuyên môn,  đặc biệt là phương pháp giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ mầm non theo quan điểm hang 1 hang hoi truong nguyen 0 nguyen 2

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.